Bài tập giảm mỡ bụng giúp bạn có được cơ bụng 6 muối

Bài tập giảm mỡ bụng giúp bạn có được cơ bụng 6 muối

04/03/2021 0 Thu Thảo 32
4 phút, 58 giây để đọc.

Nhiều người muốn giảm eo, tan mỡ bụng mà chỉ tập trung vào việc tập cơ bụng. Tuy nhiên, các bài tập giảm mỡ bụng nên bao gồm cả bài tập sức mạnh toàn diện chứ không chỉ tập cơ bụng. Tập bụng là có tác dụng đốt cháy mỡ thừa, tác động đến cơ bụng, giúp săn chắc, khỏe cơ và săn chắc cơ thể. Đặc biệt giúp nam giới có được cơ bụng 6 múi lý tưởng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những bài tập giảm mỡ này có thể cải thiện sức mạnh và độ cứng của cơ bụng.

Sau một kỳ nghỉ dài ngày và ăn uống không đủ chất, cơ thể dễ tích trữ mỡ thừa ở vòng 2, giai đoạn dồi dào nhất của phụ nữ. Vì vậy, tâm điểm của phái đẹp là mặc bikini khi mùa hè đến gần. Khi phải tốn quá nhiều chi phí đến phòng tập. Bạn cũng đừng quá lo lắng, những bài tập thể dục tại nhà này sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng nhanh chóng.

Twist Crunches – Gập bụng chéo

Gập bụng chéo

khi bạn đã quen với bài tập gập bụng bình thường thì hãy chuyển sang cách tập giảm mỡ bụng hiệu quả hơn là gập bụng chéo. Bài tập giảm mỡ vòng 2 tại nhà này không hề khó thực hiện mà còn có hiệu quả nữa đấy.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Nằm xuống sàn với hai bàn tay đặt phía sau đầu.
  • Tư thế của chân và đầu gối giống với bài tập gập bụng ở trên.
  • Khác với động tác gập bụng thông thường là bạn phải nhấc thân trên của mình lên. Khi thực hiện các cú gập thì ở gập bụng chéo, động tác có phần khó hơn một tí. Khi gập bụng nhấc người thì bạn đưa vai phải sang bên trái, giữ nguyên phần bên trái áp sắt mặt sàn.
  • Sau đấy đổi lại, nhấc vai trái lên đưa về phía bên phải, giữ phía bên phải của thân mình trên mặt đất.

Thực hiện 10 lần/ 1 lần tập động tác này. Ngày tập 2-3 lần.

Bài tập giảm mỡ bụng số 1: Vặn người gập gối

Với động tác này, vùng eo chịu tác động khá là nhiều khi đồng thời gập gối và vặn mình, giúp đánh tan mỡ thừa hiệu quả. Trạng thái đau mỏi vai gáy cũng được sửa đổi và nâng cấp khi vùng vai và đầu được xoay chuyển linh động.

Cách thực hiện:
– Đứng thẳng, 2 tay đặt sau đầu, chân phải hơi nhún, mũi chân hướng xuống sàn.
– Vặn người nghiêng sang phía phải, đồng thời chân phải gập cao gối. Sao cho đầu gối phải chạm vào khuỷu tay trái.
– Giữ nguyên khoảng 3 giây rồi trở về vị trí ban đầu. Thực hiện tương tự với chân kia, mỗi bên khoảng 7 – 8 lần.

Bài tập giảm mỡ bụng số 2: Nghiêng người sang ngang

Nghiêng người sang ngang là bài tập giảm mỡ bụng cạnh sườn hiệu quả. Đây chính là vị trí mỡ bụng khá khó giảm, chỉ sau mỡ bụng dưới. Động tác nghiêng người 2 bên sẽ tập trung lực nhiều vào vị trí này, tăng khả năng đánh tan mỡ thừa.

Cách thực hiện:
– Đứng thẳng, 2 chân rộng bằng vai, 2 tay để dọc thân người.
– Nghiêng người sang bên phải, tay phải chạm vào gối phải, tay trái nghiêng qua đầu về bên phải. Kéo dãn cơ toàn thân.
– Giữ nguyên khoảng 5 giây rồi trở về vị trí ban đầu. Thực hiện tương tự với bên kia, mỗi bên khoảng 10 lần.

Bài tập giảm mỡ bụng cho người mới tập số 3: Nâng hông

Nâng hông

Thon gọn vòng 2, nảy nở vòng 3 và săn chắc bắp chân là những công dụng tuyệt vời mà động tác nâng hông đem lại cho bạn. Khi thực hiên động tác này, hãy dùng sức để tập cho chuẩn xác và đúng biên độ. Có như vậy, các bó cơ mới đc vận động và giảm mỡ tối đa.

Cách thực hiện:
– Nằm ngửa, 2 tay dang ngang bằng vai, 2 chân gập gối sao cho bàn chân chạm mặt sàn.
– Đá cao chân phải lên trời, cùng đó nâng thân vùng bụng và mông lên cao, sao cho bụng và chân tạo thành 1 đường thẳng.
– Giữ nguyên khoảng 5 giây rồi trở về vị trí ban đầu. Thực hiện tương tự với chân bên kia, mỗi bên khoảng 8 lần.

Bài tập giảm mỡ bụng số 4: Nâng chân lên cao

Động tác nâng chân lên cao nhìn cứ ngỡ ở trạng thái tĩnh tuy nhiên thực chất lại có khả năng giảm mỡ cực hiệu quả khi các cơ được kéo căng. Điều lưu ý ở đây là nhịp thở. Bạn hãy chú ý xoay chỉnh nhịp thở đều đặn, hít sâu và thở đều là bí quyết trong bài tập này.

Cách thực hiện:
– Nằm ngửa, 2 tay để dọc thân người thoải mái nhất.
– Nâng chân lên cao, sao cho cẳng chân song song với mặt sàn.
– Giữ nguyên khoảng 5 giây. Lúc này, hãy kéo căng các cơ để nâng cao hiệu quả đốt cháy calo.

 Side Crunch – Gập bụng nghiêng

Gập bụng nghiêng

Tư thế gập bụng nghiêng giống với bài tập hình thể giảm mỡ bụng. Lợi thế cạnh tranh duy nhất ở đây là bạn phải nghiêng chân cùng một bên với vai chứ không phải chỉ nhấc và nghiêng vai như Twist Crunches. Đây chính là cách tập giảm mỡ bụng và tập luyện cơ liên sườn hai bên rất tốt.

Chú ý khi tập động tác này bạn hãy tập cẩn thận và chậm rãi, khu vực phần bụng và đốt sống lưng là khu vực nhạy cảm và dễ bị thương tổn nếu như bạn tập động tác này một cách vội vã.

Nguồn: Lykos.vn