Xu hướng phong cách thời trang 80s quay trở lại đã hot càng thêm hot

Xu hướng phong cách thời trang 80s quay trở lại đã hot càng thêm hot

03/03/2021 0 Mỹ Linh 649
3 phút, 45 giây để đọc.

Phong cách ăn mặc Retro, phong cách thời trang cổ điển của thập niên 80 đang quay trở lại. Đây là một khái niệm thời trang không còn mới lạ với các tín đồ thời trang. Năm 2021 sẽ rất thú vị với những item mang dáng dấp, ấm hưởng của thời đại xưa. Đừng ngạc nhiên khi bạn nhận ra món đồ hay một item nào đó là mốt của hàng chục năm trước lại một lần nữa làm khuynh đảo thời trang trong và ngoài nước.

Nếu như trước đây người ta đổ xô đi tìm những phong cách sáng tạo, mới mẻ và hiện đại thì bây giờ lại khác. Phong cách của những thập niên cũ lại dần chiếm được thế thượng phong trong lòng người. Vẫn là những items quen thuộc gợi nhắc cho người mặc trang phục về một thời kỳ đã qua. Nhưng giờ lại đan xen nét mới lạ, độc đáo của thời hiện đại. Đây thực sự là sự lựa chọn lý tưởng cho ai trót mê mẩn hình ảnh cổ điển, thanh lịch, nhẹ nhàng. Tuy nhiên, thực tế có khá ít người hiểu rõ và biết cách mix-match với phong cách này. Cùng OHI khám phá phong cách hot hòn họt này nhé!

Phụ kiện

phong-cach-retro-cua-thap-nien-80s-dang-hot-tro-lai

Để tái hiện thời trang của những thập kỷ trước, phụ kiện là mảnh ghép quan trọng. Dây chuyền ngọc trai, hoa tai to bản phù hợp với chiếc váy sang trọng hay áo dài. Trong khi đó, bộ trang phục dạo phố theo phong cách vintage không thể thiếu kính mát, mũ beret hoặc khăn turban họa tiết.

Quần tây, quần linen

Đừng lo lắng khi kích thước trang phục của bố mẹ quá cỡ so với mình. Hãy lựa chọn những chất liệu mềm mại và nhẹ nhàng như linen, satin, lụa… sau đó “kết thân” với chiếc thắt lưng để dễ dàng điều chỉnh quần áo vừa vặn hơn. Những chiếc quần với phần lưng cao vừa mang lại hơi hướng thập niên cổ điển, lại vừa tạo cảm giác cân đối cho cơ thể.

Áo sơ mi họa tiết

phong-cach-thap-nien-80

Nếu bạn yêu thích phong cách retro thì trong tủ đồ của bạn cần có ít nhất một chiếc áo sơ mi hoạ tiết. Bạn có thể khoác áo sơ mi ở bên ngoài áo thun, thắt hai vạt áo phía trước để biến nó thành croptop, đeo thêm cà vạt theo phong cách menswear hoặc kết hợp với áo gile theo phong cách preppy. Hãy thử tìm xem bố mẹ có chiếc áo gile nào không nhé.

Áo khoác denim

Trang phục denim-on-denim từng “làm mưa làm gió” vào những thập kỷ cuối của thế kỷ XX. Cho đến tận ngày nay nó vẫn giữ được sức hút như thế. Diện cùng áo thun trắng và quần jeans là cách mặc đẹp quen thuộc cùng áo khoác denim. Bạn có thể kết hợp với áo crop top, cột áo khoác ngang hông hoặc khoác hờ qua vai.

Áo thun phom rộng

ao-thun-form-rong

Chiếc áo thun phom rộng đơn giản chính là item không thể thiếu trong phong cách retro. Thế hệ những người trẻ cuối thế kỷ 20 từng rất ưa chuộng áo thun trắng. Đặc biệt là khi sơ vin cùng quần jeans cạp cao. Một chiếc áo thun in hình trông vẫn sẽ hợp thời nếu bạn biết cách kết hợp. Khéo léo hơn nữa bạn có thể mặc thành kiểu váy thun. Ngoài ra, bạn cũng có thể diện áo polo theo cách tương tự.

Áo dài

Trang phục truyền thống của người Việt từng là thường phục của các cô gái. Thay vì phải giới hạn trong ngày lễ Tết hay những sự kiện quan trọng. Tà áo dài dù truyền thống hay cách tân đều mang nét đẹp thướt tha vượt thời gian. Để phù hợp với vẻ ngoài nền nã và hoài cổ, bạn có thể kết hợp chọn kiểu tóc đánh phồng, băng đô to bản cùng găng tay ren tao nhã.

Áo độn vai

ao-don-vai

Nếu như không nhắc đến những chiếc áo độn vai trong thời trang thập niên 80 thì quả là thiếu sót đúng không nào. Ở thời điểm đó chắc hẳn bạn sẽ không bao giờ tìm được những bộ suit mà không có miếng độn vai như thế. Nhắc đến thời trang cổ điển thì áo độn vai như trở thành một điểm sáng vậy.

Nguồn: 2dep.vn