Thương hiệu Fashion của Rihanna phá sản

Thương hiệu Fashion của Rihanna phá sản

03/03/2021 0 Nguyễn Hiền 234
4 phút, 4 giây để đọc.

Rihanna được công nhận là một biểu tượng nhạc pop đương đại; và là một trong những nghệ sĩ âm nhạc bán chạy nhất; đã bán được hơn 250 triệu đĩa trên toàn thế giới. Rihanna cũng là ca sĩ trẻ nhất; với 14 đĩa đơn trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100, và hơn 31 đĩa đơn lọt vào top 10. Cô được biết đến với tư cách là Nghệ sĩ bài hát kỹ thuật số trên tạp chí Billboard.

Giành quán quân bảng xếp hạng Hot 100 năm 2010; và nghệ sĩ dẫn đầu bảng xếp hạng bài hát nổi tiếng. Ngoài ra, nữ ca sĩ cũng là nghệ sĩ được stream nhiều nhất trên Spotify  Rihanna đã giành được tổng cộng 9 giải Grammy; 12 giải Âm nhạc Mỹ và 12 giải Âm nhạc Billboard. Ngoài ra, cô đã giành được Giải thưởng Thần tượng Âm nhạc Mỹ năm 2013  và Giải thưởng Người tiên phong về Video của Michael Jackson

Năm 2014, Rihanna đã giành được giải thưởng “Biểu tượng phong cách trọn đời” do Hiệp hội các nhà thiết kế thời trang Hoa Kỳ (American Fashion Designers Association) trao tặng. Năm 2012, Rihanna đứng thứ 4 trong số những người nổi tiếng có ảnh hưởng nhất do tạp chí Forbes bình chọn; và người có ảnh hưởng nhất trên thế giới theo bình chọn của tạp chí Time Ranking trong số các nhân vật. Rihanna được bổ nhiệm làm đại sứ chính phủ Barbados vào năm 2018; với sứ mệnh thúc đẩy “giáo dục, du lịch và đầu tư” cho đất nước của cô 

Thương hiệu Fashion của Rihanna phá sản

\ Rihanna

Fenty Fashion House – thương hiệu thời trang của Rihanna – dừng hoạt động sau hai năm.

Sáng 11/2, đại diện LVMH cho biết quyết định này dựa trên thỏa thuận với Rihanna để “chờ điều kiện tốt hơn”. Theo CNN; điều này cho thấy Covid-19 đã có tác động chưa từng có đối với ngành thời trang toàn cầu và nhiều cá nhân. Theo báo cáo thị trường từ công ty tư vấn McKinsey; doanh số bán các sản phẩm thời trang đã giảm mạnh vào năm 2020.

Theo báo cáo của WWD; Fenty đã ngừng đăng các bài báo và hình ảnh về thương hiệu trên Instagram vào ngày 1 tháng 1. Cuộc đấu giá bộ sưu tập cuối cùng trên trang web Fenty là vào tháng 11 năm 2020. Trang web cũng sẽ biến mất vào ngày hôm sau.

Tin tức được đưa ra sau khi L Catterton; một công ty cổ phần tư nhân được LVMH Group hậu thuẫn; thông báo rằng công ty đồ lót Savage x Fenty đã huy động thành công 115 triệu đô la Mỹ để mở rộng bán lẻ. Năm 2018, Savage x Fenty ra mắt; và được giới chuyên môn nhận định là đối thủ nặng ký của “Victoria’s Secret”. Trong ngày đầu tiên ra mắt; những thiết kế ngoại cỡ đã “cháy hàng” hơn 12 tiếng sau khi phát hành. Nhiều người phải đợi hàng giờ đồng hồ mới đặt được hàng.

Fenty Fashion House

Fenty Fashion House được ra mắt vào tháng 5 năm 2019, biến Rihanna trở thành người phụ nữ da màu đầu tiên lãnh đạo thương hiệu thời trang LVMH. Trong lịch sử phát triển, LVMH không thành lập thương hiệu riêng mà chỉ áp dụng phương thức mua lại các thương hiệu thời trang cao cấp hiện có. Rihanna là người đầu tiên ngăn cản họ đi theo con đường truyền thống và chuẩn bị để cô xây dựng thương hiệu thời trang cho thương hiệu LVMH.

Ca sĩ từng nói trên Harper’s Bazaar: “Arnault đã dành cho tôi cơ hội ngàn vàng để gây dựng một thương hiệu dưới trướng tập đoàn. LVMH cũng cho phép tôi thỏa sức sáng tạo mà không bị ràng buộc. Tôi đã sẵn sàng cho cả thế giới thấy những gì chúng tôi cùng nhau phát triển”. Fenty đặt trụ sở tại Paris, Pháp, được Harper’s Bazaar ví là làn gió mới trong ngôi nhà LVMH với những cái tên già cỗi như Dior, Louis Vuitton, Givenchy, Hermès…

Rihanna

 Rihanna

Rihanna sinh ở St Michael, Barbados vào ngày 20 tháng 2 năm 1988; trong một gia đình có người cha nghiện rượu và cocaine. Cha mẹ cô ly hôn khi cô còn là một thiếu niên. Năm 2003, cô cùng hai người bạn tham gia buổi thử giọng của nhà sản xuất âm nhạc Evan Rogers. Rihanna là một trong những ca sĩ được trả lương cao nhất thế giới, đã bán được hơn 250 triệu đĩa. Cô đã giành được 9 giải Grammy, 13 giải Âm nhạc Mỹ, 12 giải Billboard Music và 6 kỷ lục Guinness. Từ năm 2016, Rihanna từ bỏ sự nghiệp ca hát để tập trung cho sự nghiệp.

Nguồn: Vnexpress.net