Nhìn lại thành tựu của chứng khoán APG năm 20220

Nhìn lại thành tựu của chứng khoán APG năm 20220

22/02/2021 0 Nguyễn Ánh 229
6 phút, 7 giây để đọc.

Công ty Cổ phần Chứng khoán APG (APG) chính thức được thành lập theo Giấy phép số 63 / UBCK-GP của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ngày 15 tháng 11 năm 2007; với vốn điều lệ: 340.289.000.000 đồng (Ba trăm bốn mươi tỷ hai trăm tám mươi chín triệu đồng). Ngày 23/09/2016, Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) đã có Quyết định niêm yết số 389 / QĐ-SGDHCM cho phép Công ty Cổ phần Chứng khoán APG niêm yết cổ phiếu trên HOSE. Ngày 30/11/2016, cổ phiếu của Công ty chính thức được giao dịch với mã chứng khoán APG.

Vượt qua khó khăn phân chia thị trường giữa các công ty chứng khoán, APG đã tạo dựng được giá trị lớn nhất là niềm tin của khách hàng, được xây dựng từ phong cách chuyên nghiệp, hiệu quả kinh tế và lợi ích. cho các nhà đầu tư mà Công ty đã gây dựng từ khi đi vào hoạt động. Chi tiết về thông tin chứng khoán của công ty sẽ được cập nhật ngay trong bài viết dưới đây!

thông tin chứng khoán

2020 – Thay đổi để thích nghi giữa thị trường nhiều mảng sáng – tối

Dịch COVID-19 bắt đầu ảnh hưởng tới thị trường chứng khoán Việt Nam từ cuối tháng 1/2020, dẫn đến một đợt sụt giảm nhanh và mạnh. Chỉ hai tháng sau đó, VN-Index đã sụt giảm 33,51% xuống mức thấp nhất trong vòng 3 năm. Tuy nhiên, sau cú sập mạnh được xem là mảng tối này, thị trường chứng khoán đã có sự hồi phục “dẻo dai” và mạnh mẽ.

Công ty Chứng khoán APG 

Không nằm ngoài xu thế và những tác động của thị trường, Công ty Chứng khoán APG cũng có một năm hoạt động tích cực với những hướng đi mới để đảm bảo tính hiệu quả của hoạt động kinh doanh cũng như lợi ích của khách hàng và nhà đầu tư.

Từ năm 2019, Công ty đã tăng vốn lên mức trên 340 tỷ đồng cũng như đổi tên từ Công ty Cổ phần Chứng khoán An Phát thành Công ty Cổ phần Chứng khoán APG. Sự mới mẻ về tên gọi, thương hiệu và nguồn vốn dồi dào là bước đà thuận lợi để công ty mở rộng nghiệp vụ, nâng cấp hạ tầng công nghệ, đẩy mạnh hoạt động khuyến mãi, chăm sóc khách hàng,…Sau 9 năm niêm yết tại HNX, hơn 13.5 triệu cổ phiếu APG đã niêm yết trên Sở GDCK TP.HCM (HOSE) từ năm 2016. Tính đến tháng 2/2021 khối lượng cổ phiếu niêm yết là hơn 34 triệu.

thông tin chứng khoán

APG mang đến những gói quà tặng ý nghĩa trong mùa dich COVID-19 

Với mảng môi giới chứng khoán, bên cạnh việc tiếp tục cho ra mắt những sản phẩm với mức ưu đãi hấp dẫn, hỗ trợ nhà đầu tư trong giai đoạn thị trường chứng khoán sụt giảm, APG còn mang đến những gói quà tặng ý nghĩa trong mùa dich COVID-19 như: tặng tiền vào tài khoản chứng khoán, tặng khẩu trang, gói bảo hiểm sức khoẻ cho khách hàng đăng kí và thực hiện giao dịch tại đây.

Bên cạnh việc củng cố, mở rộng phát triển lượng khách hàng để tăng thị phần Môi giới chứng khoán, APG cũng tập trung đẩy mạnh hoạt động Tư vấn tài chính doanh nghiệp bao gồm: Phát hành trái phiếu doanh nghiệp, Cổ phần hóa doanh nghiệp, Tư vấn tái cấu trúc nợ, bán phần vốn nhà nước… Những khách hàng thân thiết của APG có thể kể đến như: Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh, Công ty Cổ phần Thuỷ điện Nậm Mu, Tổng Công ty xây dựng Công trình Giao thông 1 (CIENCO 1), Công ty TNHH Thương mại Tràng Tiền….

thông tin chứng khoán

Kết thúc năm 2020 với nhiều kết quả khởi sắc

Thành công trong chuyển niêm yết sang HOSE và tăng vốn điều lệ cùng với những bước tiến về nâng cao hiệu quả kinh doanh đang nâng tầm phát triển, cải thiện năng lực cạnh tranh cho APG, qua đó góp phần gia tăng thanh khoản cho cổ phiếu APG, đem lại những giá trị mới cho công ty và các cổ đông.

Cụ thể, theo báo cáo tài chính năm 2020 mới được công bố gần đây; mặc dù doanh thu hoạt động của công ty ghi nhận sụt giảm nhưng lợi nhuận trước thuế vẫn đạt 30,08 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 25,9 tỷ đồng – tăng 108% so với năm 2019 (23,8 tỷ đồng). Ngoài quý 4 lợi nhuận giảm nhẹ so với cùng kì năm trước, báo cáo các quý còn lại trong năm đều ghi nhận mức tăng mạnh.

Nhờ những sản phẩm ưu đãi, hấp dẫn; môi giới chứng khoán vẫn là nghiệp vụ đem lại doanh thu và lợi nhuận cao nhất cho APG. Tổng doanh thu từ nghiệp vụ này trong năm 2020 đạt hơn 3,1 tỷ đồng; cao hơn 5 lần so với doanh thu năm 2019 (547 triệu đồng). Năm 2020 cũng lần đầu tiên ghi nhận doanh thu từ nghiệp vụ tư vấn đầu tư chứng khoán với 150 triệu đồng; hứa hẹn là lĩnh vực có tiềm năng và sẽ tiếp tục tăng mạnh nếu được đẩy mạnh.

VFMVN30 ETF

2021 – Thách thức và cơ hội mới

Bước sang năm 2021, Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn có nhiều cơ hội tốt; khi định giá của thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn còn thấp hơn so với các nước trong khu vực; và làn sóng gia nhập nhóm nhà đầu tư mới đang gia tăng mạnh. Tuy nhiên, rủi ro từ dịch bệnh COVID-19 vẫn còn cao; tính cạnh tranh trên thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn khốc liệt; rào cản pháp lý và mức độ minh bạch; vẫn còn là các thách thức của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Để bắt kịp cuộc đua này, lãnh đạo APG cho biết; công ty đã đề ra những phương hướng, chiến lược mới; trong đó chú trọng đẩy mạnh nghiệp vụ môi giới chứng khoán và tư vấn tài chính – vốn; là thế mạnh của công ty trong nhiều năm nay. Song song với đó, việc không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên; tăng cường các hoạt động chăm sóc khách hàng, các ưu đãi; khuyến mãi nhằm khuyến khích đầu tư, nâng cấp hệ thống giao dịch; cũng là những việc quan trọng để duy trì và nâng cao vị thế; tiếp tục thực hiện triết lý “Share to Succeed” – chia sẻ để thành công mà công ty đã đề ra.

Vào ngày 06.03.2021 tới đây, APG sẽ tổ chức Cuộc họp Đại hội cổ đông năm 2021; với hơn 3000 cổ đông đang nắm giữ cổ phiếu APG; hứa hẹn sẽ đề ra những mục tiêu, chiến lược, định hướng mới cho năm 2021; đầy cơ hội và thách thức này.

Nguồn: Cafef.vn