Bí quyết giảm cân ngay tại nhà bằng cách ăn uống, bạn đã biết chưa?

Bí quyết giảm cân ngay tại nhà bằng cách ăn uống, bạn đã biết chưa?

04/03/2021 0 Thu Thảo 63
8 phút, 21 giây để đọc.

Ăn gì để giảm cân là vấn đề được rất nhiều người đặt ra câu hỏi để tìm hiểu xem giảm cân tại nhà có an toàn và hiệu quả không. Giảm cân không dùng thuốc là phương pháp được nhiều người áp dụng hiện nay, đặc biệt là giới trẻ. Lối sống hiện đại ngày nay có tác động rất lớn: số người thừa cân béo phì ngày càng gia tăng. Nguyên nhân là do đời sống con người ngày càng nâng cao, nguồn thực phẩm dồi dào, sử dụng một lượng lớn thức ăn nhanh nhiều dầu mỡ.

Khi bị thừa cân, vô số người sẽ ngay lập tức tìm đến các biện pháp giảm cân cấp tốc như uống thuốc giảm cân, ăn kiêng… dẫn đến những kết quả không như mong muốn. Chính vì vậy, để giúp những người “thừa cân” sớm có thân hình cân đối như mong muốn, trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ đến các bạn cách giảm cân không dùng thuốc tại nhà, bạn tin không?

Chuẩn bị gì để có thực đơn giảm cân hiệu quả?

giảm cân hiệu quả

Kiên định với cách giảm cân khoa học

Đối với những người mới giảm lần đầu, đừng để những “cách giảm nhanh nhất trong 3 ngày” hay “giảm nhanh trong 1 tuần” hấp dẫn bạn. Bạn thường chọn những cách giảm cấp tốc hoặc cắt giảm khẩu phần ăn một cách đột ngột khiến cơ thể không đáp ứng kịp những thay đổi, có thể gây tình trạng khó chịu.

Vì thế bạn không nên nóng vội, quá trình giảm cân an toàn nên được diễn ra từ từ và khoa học để mang lại hiệu quả cao nhất.

Chọn thực phẩm tốt

Để có được thực đơn giảm cân phù hợp, bạn nên lựa chọn những thực phẩm mà bạn muốn ăn, đừng để mỗi bữa ăn trở thành nỗi ám ảnh cho bản thân nhé, cùng với đó việc lựa chọn những thực phẩm tốt cho người giảm cân.

Lên kế hoạch thực hiện

Bạn cần ghi chép tỉ mỉ để theo dõi mục tiêu giảm cân và kết quả thực tế. Điều này sẽ giúp bạn kịp thời điều chỉnh lộ trình giảm cân của mình để nhanh chóng đạt hiệu quả.

Giảm cân bằng nước ép dưa leo

Giảm cân bằng nước ép dưa leo

Dưa leo là nguyên liệu hay được các bạn nữ sử dụng cho việc làm đẹp của mình. Nếu ở khía cạnh làm đẹp, dưa leo hay được đắp trực tiếp lên mặt. Thì ở khía cạnh giảm cân, dưa leo có thể được sử dụng theo cách uống.

Vào những ngày thời tiết nắng nóng. Một ly nước dưa leo mát lạnh giải khát sẽ có công dụng giảm tuyệt vời. Dưa leo không chỉ giúp cho vóc dáng thon gọn. Mà còn trị mụn, cải thiện làn da, cho bạn một làn da căng bóng mịn màng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 2-3 trái dưa leo cỡ vừa
  • 200g đường
  • 40ml nước
  • Lá bạc hà

Cách thực hiện giảm cân bằng dưa leo

  • Hòa nước với đường rồi cho lên bếp đun ở lửa nhỏ cho đến khi đường tan chảy hoàn toàn.
  • Rửa sach dưa leo, bào nhỏ rồi cho vào nồi nước đường còn nóng. Trộn đều, để yên trong khoảng 30 phút.
  • Sau đấy, lọc lấy phần siro dưa leo. Các bạn chú ý bảo quản siro trong ngăn mát của tủ lạnh nhé!
  • Để pha nước, các bạn chuẩn bị: 1 quả chanh, vài lá bạc hà, 200ml nước và 30ml siro dưa leo này.
  • Cho lá bạc hà vào ly rồi dầm nát.
  • Thêm đá, nước lọc, vắt chanh và cho siro vào là xong. Vậy là bạn đã có một ly nước ép dưa leo chanh mát lạnh rồi đó.
  • Mỗi ngày uống một ly nước ép dưa leo chính là cách giảm cân tại nhà cực kỳ hiệu quả. Thế nhưng hiệu quả nhất chính là sự kết hợp giữa uống nước dưa leo với tập thể dục đều độ. Thì kết quả sẽ thật bất ngờ.

Ăn các thực phẩm giảm cân

các thực phẩm giảm cân

Có thể bạn không biết, để có một chế độ giảm cân khoa học thì bí quyết chính là chúng ta vẫn sẽ ăn uống bình thường. Nhưng thay vì ăn những thức ăn gây tăng cân. Thì hãy chọn lựa thực phẩm giúp giảm cân. (Bạn nào đang nhịn ăn để giảm cân là bạn đó đang thực hiện cách phản khoa học nhé!).

Thực phẩm nào giảm cân? Đấy chính là các thực phẩm chứa ít chất béo, ít tinh bột, ít đường, những loại đạm trắng,…

Phía dưới là một vài các thực phẩm giúp giảm cân an toàn mà các bạn nên áp dụng:

Trứng

Trứng luộc chứa rất nhiều protein giúp tạo cảm giác no lâu hơn. Hạn chế thèm ăn. Món ăn này có thể giúp tăng sự trao đổi chất. Đốt cháy chất béo hiệu quả.

Rau lá xanh

Toàn bộ các loại rau xanh đều không chứa tinh bột và có lượng calo khá thấp. Các loại rau như xà lách cu rôn, rau bó xôi và xà lách xoăn chứa hàm lượng calo cực kỳ thấp. Nên có thể ăn bao nhiêu tùy thích. Vì chúng gần như không mang lại calo cho cơ thể. Tuy nhiên vẫn khiến bạn có cảm giác no.

Dưa chuột

Dưa chuột chứa rất nhiều vitamin, ít calo. Và hàm lượng a xít tatronic trong dưa chuột giúp ngăn ngừa việc chuyển hóa chất béo trong cơ thể. Chính vì vậy dưa chuột là thực phẩm có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

Cá ngừ

Được coi là nguồn dinh dưỡng rất khả quan, cá ngừ thực sự là một cánh tay phải đắc lực trong việc giảm cân. Loài cá này đặc biệt giàu protein và các chất dinh dưỡng như: DHA, Omega-3, EPA, taurin. Những dưỡng chất này không làm tăng cân và bổ sung năng lượng để người ăn cảm nhận thấy no lâu.

Quả bơ

Trong quả bơ có chứa rất nhiều chất béo không bão hòa đơn có năng lực làm giảm tỷ lệ cholesterol trong máu và ngăn ngừa việc tích tụ chất béo.
Trong quả bơ có chứa axít oleic có công dụng cản trở hấp thụ chất béo và làm giảm cảm giác đói một khi ăn. Ẳn một quả bơ mỗi ngày sẽ giúp giảm 20% lượng chất béo có thể tích lũy trong một tuần.

Ăn các loại trái cây giúp giảm cân

Ăn các loại trái cây giúp giảm cân

Nếu như các bạn muốn ăn mà không bị tăng cân, không còn cảm giác đói các loại trái cây giúp giảm cân sau đây chính là dành cho bạn:

Chanh

Chanh giàu vitamin C, ngoài ra chanh còn chứa vitamin B, phốt pho và kẽm, hỗ trợ việc giữ cân bằng cơ thể khi hoạt động, toát mồ hôi. Uống nước chanh, hoặc nước chanh pha mật ong thay vì pha với đường sẽ giúp lọc cơ thể mỗi ngày, detox, lọc chất độc cho cơ thể.

Dưa hấu

90 % trọng lượng của dưa hấu… là nước! Dưa hấu rất giàu vitamin A, B và C. ngoài ra dưa hấu còn chứa ly-cô-pen giúp ngăn chặn ung thư và các bệnh về tim mạch, là loại quả đắc lực giúp hạ huyết áp.

Lựu

Lựu là loại quả giàu chất xơ được khuyến khích sử dụng cho người giảm cân, nhất là hạt lựu. Đừng vội nhả hết hạt nếu như bạn muốn trái cây này dọn bớt phần nào những khối mỡ thừa tích tụ trong cơ thể lâu ngày.

1 quả lựu có thể mang lại 12% lượng vitamin C, 16% vitamin K và 10% folate quan trọng cho 1 ngày. Chỉ số đấy chính là chỉ số lý tưởng cho người đang tìm những loại trái cây giúp giảm cân.

Mỗi ngày trước bữa ăn, bạn hãy bổ sung ăn thêm các loại trái cây trên. Nó sẽ giúp các bạn ăn ít lượng thức ăn và tinh bột lại đấy!

Phải có chế độ giảm cân khoa học

Phải có chế độ giảm cân khoa học

Muốn giảm được cân mà vẫn duy trì được sức khỏe tốt thì các bạn cần lập ra cho bản thân một chế độ giảm cân khoa học và đòi hỏi sự kiên trì nỗ lực để làm đúng với chế độ đấy thì các bạn mới có thể sở hữu được một vóc dáng thon gọn.

Ngoài chế độ ăn uống, để hiệu quả nhanh hơn, bạn nên tập luyện thể chất tại nhà hoặc đến phòng tập khoảng 3-4 lần mỗi tuần. Những hoạt động như bơi lội, chơi bóng chuyền, đi xe đạp, chạy bộ… cũng giúp bạn đốt cháy calo và giảm cân có kết quả tốt hơn.

Nguyên tắc quan trọng nhất vẫn nằm ở chế độ ăn uống. Bởi hầu hết mọi người tăng cân đều xuất phát từ lý do ăn quá nhiều hoặc ăn quá là nhiều thực phẩm tăng cân. thế nên, để giảm cân hãy bắt đầu từ việc loại trừ nguyên nhân gây tăng cân. Bằng cách:

Xây dựng thực đơn giảm cân khoa học và hiệu quả

  • Tăng chất đạm (thịt gà, thịt bò, thịt lợn, cá ngừ,cá hồi, hải sản, trứng gà,…)
  • Tăng chất béo tốt (dầu oliu, bơ,dầu bơ)
  • Tăng cường ăn các kiểu rau xanh (súp lơ, rau chân vịt, bắp cải, cần tây,…)
  • sử dụng những thực phẩm giảm cân tự nhiên như chanh, dưa leo, yến mạch, trà xanh, các kiểu quả (cam, chuối, dưa hấu, dứa, bơ,..), đậu phụ,..
  • Nên hạn chế các thực phẩm sau: các thực phẩm nhiều tinh bột, nhiều dầu mỡ, những loại thức ăn chiên rán, thức ăn nhanh, thức ăn đóng hộp…
  • Uống nhiều nước hơn, đáng chú ý nên uống trước bữa ăn để tạo ấn tượng no, từ đó ăn ít lại.

Nguồn: Biquyetdepkhoe.com